Nhiễm độc chì nghiêm trọng vì món đồ kém chất lượng

Trên thực tế, đồ chơi giá rẻ có chất lượng kém, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm độc chì ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của trẻ. Tùy theo mức độ nhiễm độc có thể gây ra những biến chứng, nếu nặng có thể gây tử vong.

Không ít các sản phẩm có sơn màu sắc sặc sỡ nhằm thú hút sự chú ý từ trẻ nhỏ. Nếu sản phẩm được sơn với loại sơn kém chất lượng thì lượng chì chứa trong các loại sơn này rất lớn.

Trường hợp bé trai (giấu tên) ở Trung Quốc bị nhiễm độc trì nặng do thường xuyên tiếp xúc với chiếc ô tô đồ chơi được sơn màu kém chất lượng là bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh trong việc lựa chọn đồ chơi phù hợp cho bé.

Theo lời người mẹ cho biết, thời gian trước bé được bà ngoại tặng một chiếc ôtô đồ chơi màu đỏ đẹp mắt. Là đồ vật yêu thích nên bé thường xuyên chơi một mình rất ngoan, thậm chí còn ôm suốt ngày.

Tuy nhiên, thời gian gần đây bé không thiết tha tới món đồ yêu thích và có biểu hiện lạ như sốt cao, thường cáu kỉnh quấy khóc về đêm và sút cân nhanh. Đưa con tới bệnh viện kiểm tra, người mẹ bàng hoàng khi bác sĩ cho biết bé bị nhiễm độc chì nặng.

Trao đổi với bác sĩ, người mẹ kể trong lúc đi chợ bà ngoại thấy món đồ chơi đẹp mắt nên mua về cho cháu. Các bác sĩ nhận định rất có thể chiếc ô tô đồ chơi được sơn nhiều màu sắc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc là nguyên nhân khiến bé mắc bệnh.

Đặc biệt. trẻ nhỏ hay có thói quen sử dụng đồ chơi như việc cầm, nắm, ngậm vào miệng…vô tình khiến chì xâm nhập qua cơ thể dễ dàng hơn.

Một số đồ vật tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đối với trẻ nhỏ

Đồ chơi nhiều màu, dụng cụ học tập như bút chì, bút màu,thực phẩm đóng hộp… là những đồ vật cha mẹ vẫn thường mua cho bé nhưng không biết rằng chúng chứa chất độc hại không có lợi cho sức khoẻ.

Lượt xem: 186

© Bản quyền thuộc về Colombo.vn