A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng dẫn công thức gà chiên nước mắm cực ngon

Trong ngày hè nóng bức cận kề, việc nghĩ ra những món ăn cho gia đình thường xuyên làm đau đầu các bà nội trợ.

Trong ngày hè nóng bức cận kề, việc nghĩ ra những món ăn cho gia đình thường xuyên làm đau đầu các bà nội trợ. Mình xin giới thiệu một công thức món ăn ngon tuyệt cú mèo, vừa đưa cơm lại phù hợp với bốn mùa xuân hạ thu đông: món Cánh gà chiên nước mắm. Có rất nhiều công thức làm món ăn này, nhưng không phải ai cũng biết làm món ăn này chuẩn vị và ngon.


Bước 1: Chọn Cánh Gà
Bước 2: Sơ Chế Cánh Gà
Bước 3: Rán Cánh Gà
Bước 4: Pha Nước Sốt, Hoàn Thiện Món Ăn

Nguyên Liệu

  • Cánh gà: 6 chiếc (khoảng 300-400gr)
  • 5 muỗng nước mắm, xì dầu
  • 30-40g bột năng
  • Muối, tiêu
  • Hành khô, 2-3 nhánh tỏi
  • Dưa chuột, xà lách, rau sống tùy sở thích


Bước 1: Chọn Cánh Gà
Bước quan trọng nhất bao giờ cũng là bước chọn nguyên liệu. Cánh gà phải tươi ngon, vàng đều đẹp mắt. Các bạn sờ vào da gà, nếu da khô và không chảy nước hay dính tay, thì đó là cánh gà ngon và mới. Nếu cánh gà bị các hiện tượng trên, chứng tỏ gà đã bị ôi thiu hay giết mổ từ lâu. Cánh gà phải chắc mẩm, không quá nhiều thịt thừa, chế biến và ăn sẽ ngon hơn.

Bước 2: Sơ Chế Cánh Gà
Sơ chế cánh gà
Bước đầu tiên bạn cần rửa sạch cánh gà, để cho ráo nước hoặc dùng giấy ăn lau thật khô trước khi chế biến. Để cánh gà ngấm gia vị, hãy dùng dao khía vài đường lên cánh gà. Sau đó, bạn cắt cánh gà thành miếng vừa ăn và cho vào một tô lớn.

Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, phi thơm hành lên. Trộn đều hành phi với 3 thìa nước mắm, xì dầu, tiêu xay và đổ vào tô cánh gà vừa sơ chế. Các bạn đảo đều lên, đậy kín nắp tô và đưa vào tủ lạnh ướp tối thiểu 1 tiếng đồng hồ cho ngấm.

Sau một tiếng đồng hồ, cánh gà đã ngấm gia vị. Lúc này, mình lấy gà ra, lăn từng miếng cánh gà qua bột năng cho thấm bột.

Bước 3: Rán Cánh Gà
Rán cánh gà
Dùng một chiếc chảo sạch, đổ ngập dầu, đun sôi dầu và cho cánh gà vào chiên vàng đều hai mặt. Các bạn nhớ để lửa nhỏ để cánh gà chin đều. Vì phần cánh gà và gia vị rất dễ chin, nhưng tỏi gà lại nhiều thịt và khó chin hơn, nên nếu để lửa to ngay từ đầu, gà dễ bị cháy mà bên trong vẫn còn đỏ. Hãy để lửa nhỏ vừa, đến khi vàng đều hai mặt mới chỉnh lửa to để hơi nước bốc hơi và gà chín đều.

Gắp gà ra đĩa, để cho ráo dầu. Cách tốt nhất là các bạn để qua một rây lọc, dầu mỡ sẽ chảy xuống dưới.

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ, bật bếp cho dầu nóng rồi cho tỏi vào phi vàng. Khi tỏi gần chín, cho đĩa gà vào đảo nhanh tay khoảng 2 phút thì tắt bếp. Ở công đoạn này, các bạn hãy phi tỏi thật khéo, tránh để tỏi chín kĩ rồi mới cho cánh gà vào, vì như vậy tỏi sẽ bị cháy đến khi hết công đoạn. Hãy để lửa vừa, tỏi vừa chín tới thì cho gà vào nhé.

Bước 4: Pha Nước Sốt, Hoàn Thiện Món Ăn
Pha nước sốt
Bạn pha hỗn hợp nước sốt bao gồm: 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng nước lọc, 1 muỗng đường. Đánh tan hỗn hợp trong bát. Một công việc dễ dàng là mình chỉ cần đổ hỗn hợp vừa pha được vào chảo cánh gà ở trên, đun đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ. Khi nước sốt keo lại và sền sệt, mình rắc một chút hạt tiêu lên cho thơm rồi tắt bếp và gắp cánh gà ra đĩa trình bày.

Món ăn sẽ ngon hơn khi các bạn ăn kèm với rau sống theo sở thích như dưa chuột, xà lách và chấm thêm chút tương cà.


Tác giả: D
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Recent Product
Newsletters
Sign up for Kelis tips, news and advice