A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

11 loại thực phẩm giàu canxi hơn cả sữa

Bổ sung Canxi luôn luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người Việt Nam nhưng khi nhắc tới Canxi người ta thường nhớ tới trứng, sữa....và một số thực phẩm khác gây tăng cân. Nhưng thực tế, có rất nhiều những thực phẩm không béo có hàm lượng canxi rất cao, giúp cho bữa ăn của bạn “xanh” hơn. Sau đây là 11 loại thực phẩm giàu canxi như thế

Bổ sung Canxi luôn luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người Việt Nam nhưng khi nhắc tới Canxi người ta thường nhớ tới trứng, sữa....và một số thực phẩm khác gây tăng cân. Nhưng thực tế, có rất nhiều những thực phẩm không béo có hàm lượng canxi rất cao, giúp cho bữa ăn của bạn “xanh” hơn. Sau đây là 11 loại thực phẩm giàu canxi như thế.

Theo nghiên cứu thì một người lớn cần khoản 1.000mg canxi trong một ngày, nó tương đương với khoảng 3 ly sữa (khoảng gần 300ml). Tuy nhiên, cũng với cùng lượng canxi đó bạn có thể chế biến các loại thức ăn sau để bổ sung canxi mà không cần sữa.

1. Bắp cải xanh
Thực Phẩm Giàu Canxi 1
Tên tiếng Anh: Collard greens.

Hàm lượng canxi: 268mg trong 01 bát rau nhỏ được nấu chín.

Đây là loại thực phẩm đã quá quen thuộc với người Việt, nhưng không chỉ cung cấp tới ¼ lượng canxi cần thiết trong ngày mà cải xanh còn giúp chúng ta thanh nhiệt cơ thể, chữa mụn nhọt và cung cấp một lượng Vitamin A đáng kể giúp chống lão hoá mắt.

Rau cải xanh còn rất dễ chế biến, ngoài việc xào và luộc như bình thường, người chế biến có thể xay ra lấy nước uống để giải nhiệt.

2. Súp lơ xanh
Thực Phẩm Giàu Canxi 2
Tên tiếng Anh: Broccoli

Hàm lượng canxi: 86mg trong 2 bát nhỏ

Có một sự thật là ngoài hàm lượng canxi kể trên, Vitamin C có trong súp lơ xanh nhiều gấp đôi lượng Vitamin C có trong cam. Những nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc ăn súp lơ xanh cũng có thể ngăn ngừa một số nguy cơ ung thư bao gồm ung thư ruột kết và ung thư bàng quang.

Súp lơ xanh thường được xào với thịt bò nhưng nếu được chế biến khác đi như salat trộn cũng là một phương thức thú vị giúp các gia đình đổi khẩu vị.

3. Cải xoăn
Thực Phẩm Giàu Canxi 3
Tên tiếng Anh: Kale

Hàm lượng canxi: 101mg trong một bát rau băm nhỏ

Đây là loại thực phẩm không những giàu canxi mà còn giúp bạn giảm cân thực sự, do mỗi khẩu phần chỉ cung cấp có 30 calo nhưng lại đảm bảo lượng lượng Vitamin C và gấp đôi lượng Vitamin A trong ngày cho một người. Cải xoăn cũng giúp cung cấp cả Vitamin K, mộtloại Vitamin giúp chống lại bệnh máu khó đông.

4. Đậu nành Nhật Bản
Thực Phẩm Giàu Canxi 4
Tên tiếng Anh: Edamame

Hàm lượng canxi: 98mg trong một bát nhỏ nấu chín

Đậu nành hay còn gọi là đỗ tương đã được sử dụng hàng ngàn năm tại Nhật Bản và Trung Quốc, không chỉ cung cấp lượng canxi cao mà trong đậu nành có chứa các hợp chất chống oxy hóa phytoestrogens giảm nguy cơ loãng xương.

Đồng thời, Canxi và magiê có trong đậu nành cũng làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt, kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu và làm giảm các chứng đau nửa đầu. Sử dụng đậu nành cũng có thể giảm nguy cơ lão hóa và nhiều bệnh khác.

5. Cải thìa
Thực Phẩm Giàu Canxi 5
Tên tiếng Anh: Bok Choy

Hàm lượng canxi: 74mg trong ½ bát nhỏ

Ngoài canxi, trong cải thìa còn có Vitamin A, Carotene, B1, B2, B3, E và ba chất dinh dưỡng chính đó là Protein, Chất béo, Cacbohydrat. Trong đó, thân cải thìa giúp hoạt huyết, nhuận trường, giải độc, giảm sưng phù, lọc máu, giảm huyết áp, cầm máu. Không chỉ cải thìa mà cả hạt cải thìa cũng có thể giúp máu lưu thông được tốt hơn.

6. Quả sung
Thực Phẩm Giàu Canxi 6
Tên tiếng Anh: Figs

Hàm lượng canxi: 121mg trong ½ bát nhỏ sung.

Với việc chứa tận 121mg trong ½ bát nhỏ, sung rất giàu canxi giúp củng cố hệ xương phát triển.

Bên cạnh đó, trong 3g sung có chưa tận 5g chất xơ giúp cải thiện các chức năng của đường ruột và ngăn ngừa táo bón và tất nhiên, với lượng chất xơ cao như vậy nó cũng là loại thực phẩm được khuyến khích cho những người đang trong chế độ giảm cân hoặc béo phì.

7. Cam
Thực Phẩm Giàu Canxi 7
Tên tiếng Anh: Oranges

Hàm lượng canxi: 74mg trong một quả cam và 27mg trong một cốc nước ép.

Tác dụng của cam đã quá nổi tiếng, không chỉ canxi mà cam còn cung cấp lượng Vitamin C dồi dào giúp chống lại các tác hại từ tia UVA, UVB, kích thích sản xuất collagen và ngăn ngừa tình trạng lão hoá. Hơn thế nữa, cam cũng là một nguyên liệu cực kỳ dễ chế biến từ nước ép cho đến các món ăn.

8. Cá mòi
Thực Phẩm Giàu Canxi 8
Tên tiếng Anh: Sardines

Hàm lượng canxi: 351mg trong hơn 100g cá mòi.

Cá mòi còn cung cấp nhiều thứ hơn thế, không chỉ là canxi mà trong cá mòi có chứa lượng Vitamin B12 tuyệt vời, đó là chất dinh dưỡng quan trọng cho não bộ và sức khoẻ hệ thần kinh.

Ngoài ra, cá mòi cũng chưa Vitamin D rất cần thiết cho sức khoẻ của xương. Không chỉ giàu canxi mà cá mòi còn rất giàu calo và protein, trong mỗi 100g cá mòi cung cấp đến 250g calo và khoảng 30h protein, thế nên bạn có thể thay thế cá mòi bằng thịt trong những bữa ăn hàng ngày để đảm bảo lượng calo và protein cần thiết.

9. Cá hồi
Thực Phẩm Giàu Canxi 9
Tên tiếng anh: Salmon

Hàm lượng canxi: 232mg trong nửa hộp (cá hồi đóng hộp).

Nếu như việc mua cá hồi tươi là khá đắt đỏ thì bạn có thể thay bằng cá hồi đóng hộp, lượng canxi mà cá hồi mang lại lên đến 232mg chỉ trong nửa hộp, từng đó cũng đã cung cấp cho ½ nhu cầu canxi trong một ngày của bạn.

10. Đậu trắng
Thực Phẩm Giàu Canxi 10
Tên tiếng Anh: White Beans

Hàm lượng canxi: 63mg trong ½ bát nấu chín.

Ngoài cung cấp canxi, đậu trắng còn được ví là “thần dược” cho một vóc dáng hoàn hảo nhờ nguồn chất xơ, protien, vitamin dồi dào nhưng chứa ít calo và gần như không chứa chất béo. Đây là thực phẩm hỗ trợ đắc lực trong quá trình giảm cân của bạn.

Bên cạnh đó, ăn đậu trắng cũng giúp ngăn chặn axit amin amylase gây ức chế sự hấp thu carbonhydrate trong cơ thể.

11. Đậu phụ
Thực Phẩm Giàu Canxi 11
Tên tiếng Anh: Tofu

Hàm lượng canxi: 434gm trong một nửa bát đậu phụ.

Thông thường, bạn nghĩ đậu phụ là một thức ăn cung cấp protein dạng chay nhưng sự thật là nó cũng cung cấp một lượng canxi tuyệt vời không kém. Mỗi ngày ăn hai miếng đậu phụ là bạn đã có đủ lượng canxi cho một ngày.

Ăn đậu phụ thường xuyên cũng giúp thanh nhiệt cơ thể, làm sạch dạ dày và ruột, rất có lợi cho người bị nóng trong.

Những loại thực phẩm kể trên không những giàu canxi mà còn rất tốt cho sức khỏe. Các bạn hãy chọn những thực phẩm này để chế biến các bữa ăn hằng ngày cho gia đình của mình nhé!


Tác giả: D
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Recent Product
Newsletters
Sign up for Kelis tips, news and advice