Mọi người thường dễ nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ Digital marketing và Online Marketing, đặc biệt là trong thời kỳ bùng nổ của Internet vài thập kỷ trở lại đây. Bài viết này sẽ nói lên sự khác nhau giữa Digital Marketing và Marketing Online.
Giữa hai thuật ngữ này vẫn tồn tại ít nhiều sự khác biệt. Digital marketing là một thuật ngữ tổng quát, nó bao hàm tất cả các loại marketing liên quan đến phương tiện truyền thông điện tử (Digital) và nó cũng thay đổi rất nhiều kể từ lần đầu xuất hiện của radio vào năm 1896.
Digital marketing đã và đang phát triển cũng như thay đổi nhanh chóng, và sự thay đổi đó đồng nghĩa với việc vô số kênh phương tiện truyền thông được ra đời như: Các ứng dụng điện thoại, Podcasts & Radio, bảng quảng cáo điện tử, TV, Online marketing
Một trong những lợi ích lớn nhất của digital marketing đó chính là nó cung cấp cho chúng ta một lượng dữ liệu khổng lồ, tuy nhiên dữ liệu ấy cần phải sàng lọc để sử dụng hiệu quả. Nhờ vào digital marketing, công ty có thể đo lường kế hoạch marketing có thu hút người xem và biến người xem thành khách hàng. Sử dụng những dữ liệu này, bạn có thể điều chỉnh bổ sung lại những kế hoạch marketing của mình để liên tục đáp ứng nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng..