Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Không được chủ quan, không được tự mãn và càng phải khiêm tốn


Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, vinh dự càng cao, trách nhiệm càng lớn, nhất là nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới với rất nhiều thuận lợi, thời cơ nhưng cũng có muôn vàn khó khăn, thử thách. Cho nên tuyệt đối không được chủ quan, không được tự mãn, không được kiêu ngạo.

Sáng 1/2, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã họp phiên bế mạc tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội.

Tại phiên bế mạc, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội báo cáo kết quả Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Sáng 31/1, tại trụ sở Trung ương Đảng, BCH Trung ương khóa XIII đã họp phiên thứ nhất, bầu 18 ủy viên Bộ Chính trị.

"Với số phiếu gần như tuyệt đối", Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã bầu Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Không được chủ quan, không được tự mãn và càng phải khiêm tốn - Ảnh 1.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII ra mắt Đại hội. (Ảnh: TTXVN)

Ban Bí thư Trung ương khoá XIII gồm một số Ủy viên Bộ Chính trị được Bộ Chính trị phân công tham gia Ban Bí thư và 5 Ủy viên Trung ương được bầu tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII gồm 19 thành viên; ông Trần Cẩm Tú tiếp tục được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII.

Sau đó, Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XIII đã ra mắt Đại hội.

Phát biểu trước Đại hội, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chân thành cảm ơn Đại hội đã tin cậy, tín nhiệm bầu 200 người vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng giữa hai kỳ Đại hội và giao cho trọng trách lớn lao nhưng vô cùng vinh dự.

"Chúng tôi xin hứa trước Đại hội, trước toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII sẽ hết sức cố gắng, ra sức phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ; Tiếp nối, kế thừa những truyền thống, thành quả cách mạng đã đạt được, cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phát huy những truyền thống vẻ vang, kinh nghiệm quý báu của Đảng ta, dân tộc ra; Tăng cường đoàn kết, nhất trí, thống nhất tư tưởng và hành động, luôn luôn rèn luyện, trau dồi phẩm chất cách mạng để không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực công tác, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới và lòng mong đợi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân", Tổng Bí thư nói.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ quý báu của các bậc lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể nhân dân, đồng bào, chiến sỹ cả nước,... để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tổng Bí thư chân thành cảm ơn các lão thành cách mạng, bậc đàn anh đi trước đã nêu gương và Ban Chấp hành sẽ luôn cố gắng học tập để kế thừa, phát huy những kết quả này.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, tập thể Ban Chấp hành luôn ý thức về vinh dự luôn đi đôi với trách nhiệm. Vinh dự càng cao, trách nhiệm càng lớn, nhất là nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới với rất nhiều thuận lợi, thời cơ nhưng cũng có muôn vàn khó khăn, thử thách, có những điều không thể lường trước được.

"Cho nên tuyệt đối không được chủ quan, không được tự mãn, không được kiêu ngạo và càng phải khiêm tốn, học tập, làm mọi công việc để xứng đáng với sự tin cậy của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

Tập thể 200 thành viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII xin hứa với Đại hội sẽ là một tập thể đoàn kết, thống nhất cao như Bác Hồ nói, Đại hội là một dịp đã đoàn kết càng đoàn kết hơn, đã tiến bộ ngày càng tiến bộ hơn", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.

"Nhất định Tổ quốc chúng ta sắp tới sẽ ngày càng vinh quang hơn, phải sánh ngang vai với các cường quốc năm châu trên thế giới như Bác Hồ mong mỏi", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh thêm.

Bài liên quan

Đại hội XIII họp phiên bế mạc

Đại hội XIII của Đảng sáng nay (1-2) họp phiên bế mạc, khép lại một tuần làm việc khẩn trương, sôi động, trách nhiệm, hoàn thành tốt đẹp toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Miền Bắc đầu tuần mưa rét và sương mù

Theo dự báo, hôm nay thời tiết sương mù và mưa phùn tiếp tục duy trì tại các tỉnh thành miền Bắc, trời rét. Khu vực Hà Nội nhiệt độ thấp nhất dao động 15-17 độ. Vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội