Người dân bịt kín khẩu trang, đi sắm Tết 0 đồng


Đến Chợ Nhân đạo, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn... có thể mua những những nhu yếu phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm... cho dịp Tết với mức giá 0 đồng. Vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trở lại nên mọi người dân đều bịt kín khẩu trang và tuân thủ các yêu cầu phòng dịch của ban tổ chức.
Người dân bịt kín khẩu trang, đi sắm Tết 0 đồng - Ảnh 1.

Sáng 30/1, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng tổ chức Chợ Nhân đạo - Xuân Yêu thương để những hộ có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bão lũ, COVID - 19, nạn nhân chất độc da cam... có thể sắm Tết. Phiên chợ sẽ diễn ra trong 2 ngày 30/1 và 31/1.

Người dân bịt kín khẩu trang, đi sắm Tết 0 đồng - Ảnh 2.

Mỗi hộ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được phát phiếu mua hàng 300 nghìn đồng để "đi chợ". Sau khi đăng kí và nhận phiếu, người dân có thể tự do lựa chọn các mặt hàng nhu yếu phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm...

Người dân bịt kín khẩu trang, đi sắm Tết 0 đồng - Ảnh 3.

Vì tình hình COVID - 19 diễn biến phức tạp trở lại nên mỗi người dân đến phiên chợ đều phải đeo khẩu trang, tiến hành rửa tay sát khuẩn. Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng cũng chia thành 8 khung giờ để giãn cách, không để người dân tập trung quá đông đúc.

Người dân bịt kín khẩu trang, đi sắm Tết 0 đồng - Ảnh 4.

Các sản phẩm hàng hóa được bày bán trên kệ với các mức giá đồng giá khác nhau, mỗi người sẽ được lựa chọn các loại hàng hóa phù hợp với nhu cầu rồi tiến hành thanh toán.

Người dân bịt kín khẩu trang, đi sắm Tết 0 đồng - Ảnh 5.

Dự kiến, trong 2 ngày diễn ra phiên chợ, khoảng 1000 người dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam... sẽ được hỗ trợ mua hàng. Vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên người dân đều bịt kín khẩu trang và cẩn trọng giữ khoảng cách.

Người dân bịt kín khẩu trang, đi sắm Tết 0 đồng - Ảnh 6.

Theo bà Lê Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng, dự kiến trong dịp này, Hội sẽ tổ chức 3 phiên chợ nhân đạo để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn sắm cái Tết đủ đầy. "Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trở lại, chúng tôi sẽ chuyển thành tiền mặt để hỗ trợ cho bà con. Trong 2 ngày diễn ra phiên chợ, chúng tôi cũng yêu cầu người dân tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn", bà Hồng cho hay.

Người dân bịt kín khẩu trang, đi sắm Tết 0 đồng - Ảnh 7.

Hưởng ứng phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" xuân Tân Sửu, các cấp Hội Chữ thập đỏ phấn đấu vận động 14 nghìn suất quà Tết với trị giá tối thiểu 5 tỷ đồng giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn... Chợ Nhân đạo nhận được sự hỗ trợ của nhiều công ty, nhà hảo tâm... với tổng trị giá 300 triệu đồng.

Người dân bịt kín khẩu trang, đi sắm Tết 0 đồng - Ảnh 8.

Tại phiên chợ, người dân cũng được mua các sản phẩm quần áo với mức giá ưu đãi lên đến 70%. Ngoài ra, người dân có thể mua sắm các vật dụng với giá 0 đồng như khẩu trang, đồ xúc rác....

Người dân bịt kín khẩu trang, đi sắm Tết 0 đồng - Ảnh 9.

Nhanh chóng lựa chọn các sản phẩm cần mua rồi xếp hàng chờ ở quầy thanh toán, cụ Bùi Thị Mùi (79 tuổi, phường Tân Chính, quận Thanh Khê) cho hay, gia đình neo người, cụ phải ở nhờ nhà con gái, điều kiện kinh tế eo hẹp. "Nhờ phiên chợ này mà tui cũng sắm sửa được ít đồ để sửa soạn Tết được tươm tất hơn", cụ Mùi cho hay.

Người dân bịt kín khẩu trang, đi sắm Tết 0 đồng - Ảnh 10.

Tính đến ngày 29/1, các cấp Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng đã vận động được hơn 7,1 nghìn suất quà với tổng trị giá hơn 3,3 tỷ đồng, triên khai các hoạt động như: hỗ trợ sửa chữa nhà, sinh kế cho các hộ khó khăn; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí; trao học bổng, quà Tết...

Bài liên quan

CPI tháng 1 tăng thấp nhất trong 5 năm

Theo Tổng cục Thống kê, tháng 1/2021 là tháng giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu, do vậy nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Giá lương thực, thực phẩm, ăn uống ngoài gia đình tăng; Giá xăng dầu, giá gas trong nước tăng theo giá nhiên liệu thế giới là ...

Danisa mang Tết tri ân đến với mọi nhà

Tết là dịp ý nghĩa nhất để bày tỏ lòng biết ơn với người đã đồng hành cùng ta trong suốt một năm qua. Để lan toả vẻ đẹp của lòng tri ân, năm nay Danisa tiếp tục mang Tết tri ân đến với mọi người bằng nhiều cách thức khác nhau.
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội