A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hàng Việt đang "lọt vào mắt xanh" của Amazon và Alibaba

Hiện, hai đại gia thương mại điện tử lớn nhất của Hoa Kỳ là Amazon và Trung Quốc là Alibaba đang nỗ lực tìm kiếm nguồn hàng, chiêu mộ các nhà bán hàng tại thị trường Việt Nam

VNHNO - Hiện, hai đại gia thương mại điện tử lớn nhất của Hoa Kỳ là Amazon và Trung Quốc là Alibaba đang nỗ lực tìm kiếm nguồn hàng, chiêu mộ các nhà bán hàng tại thị trường Việt Nam.

Alibaba vs Amazon trên thương trường thương mại điện tử

Alibaba là một tập đoàn thương mại điện tử do tỷ phú Trung Quốc - Jack Ma (hay Mã Vân) thành lập. Tập đoàn này chuyên cung cấp dịch vụ bán hàng giữa người tiêu dùng với người tiêu dùng, doanh nghiệp tới người tiêu dùng và doanh nghiệp với doanh nghiệp dịch vụ bán hàng thông qua cổng thông tin điện tử. 

Tập đoàn Alibaba

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử, công cụ tìm kiếm mua sắm và dịch vụ điện toán đám mây giúp người mua cảm thấy thoải mái và tiện lợi.

Đặc biệt, sau thời gian tìm nhà cung ứng cho sàn thương mại điện tử B2B tại thị trường Việt Nam, Alibaba đã chính thức tìm kiếm nhà bán hàng Việt cho trang bán hàng B2C là AliExpress từ cuối tháng 7 vừa qua.

Ông Yang Ninh - Đại diện của AliExpress chia sẻ: "Việt Nam là điểm đến tuyệt vời, là một trong những trung tâm sản xuất đa dạng nhất trên thế giới. Với tăng trưởng tốt qua mỗi năm, đây là điểm đến quan trọng của Alibaba. Chúng tôi muốn mở cánh cửa ra thế giới bên ngoài, đến hơn 200 thị trường khác nhau cho các bạn".

Ông Trần Đình Toản - Phó tổng giám đốc OSB, là đơn vị đối tác của Alibaba cho biết, trong gần một thập niên qua, đã có hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua nền tảng B2B.

Ngoài Alibaba, ông "trùm" thương mại điện tử Hoa Kỳ cũng đang nhăm nhe thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam. Amazon là công ty thương mại điện tử đa quốc gia có trụ sở chính tại thành phố Seattle, bang Washington, Hoa Kỳ. Đây là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất của Hoa Kỳ.

Tập đoàn Amazon

Vào cuối tháng 9 vừa qua, Amazon đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) để tổ chức hội thảo về bán hàng toàn cầu tại 2 thành phố lớn, đầy tiềm năng nhất của Việt Nam là Hà Nội và TP. HCM.

Từ tháng 3, tập đoàn này đã liên tục có những chiến dịch nhằm tiếp cận các nhà cung ứng Việt Nam như việc kết hợp với VECOM nhằm tổ chức nhiều chương trình đào tạo và hội thảo. 

Đặc biệt, gần đây, Amazon Global Selling còn công bố trang web và trang Facebook chính thức bằng tiếng Việt nhằm xóa bớt khó khăn về rào cản ngôn ngữ cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam khi muốn bán hàng trên trang thương mại điện tử này.

Ông Park Joonmo - Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á và Hàn Quốc chia sẻ: “Chúng tôi đang thấy có thêm nhiều nhà bán hàng từ Việt Nam tin tưởng Amazon hơn, bao gồm các nhà sản xuất, chủ thương hiệu, các công ty khởi nghiệp... Họ đã bắt đầu bán hàng thông qua các thị trường quốc tế của chúng tôi để tiếp cận tốt hơn tới hàng triệu khách hàng tiềm năng trên thế giới".

Bên cạnh đó, Amazon còn chủ động chiêu mộ các nhà sản xuất Việt Nam một phần cũng nhờ tâm thế háo hức bán hàng xuyên biên giới của các doanh nghiệp nội địa./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết