A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cách bảo quản túi xách da luôn bền đẹp

Khi bạn đã đầu tư rất nhiều tiền cho một chiếc túi xách, bạn nên quan tâm đến việc chăm sóc lớp da để chiếc túi luôn bền đẹp. Hãy luôn nhớ cách bảo quản chiếc túi xách da của bạn bằng những cách sau đây nhé.

Cách bảo quản túi xách da luôn bền đẹp

Cách sử dụng và cất giữ túi

– Tùy từng loại túi mà bạn cần cân nhắc trước khi đúc đồ vào trong đó, với một chiếc túi quá bé thì không nên cố nhồi nhét quá nhiều đồ dùng hay những vật có kích thước quá to so với chiếc túi vì hành động này không chỉ làm mất phom túi, hỏng túi nhanh mà còn làm bạn mất tự tin khi đối diện với mọi người cùng chiếc túi cồng kềnh này.

– Những vật dụng có chứa chất lỏng hay mỹ phẩm nên bỏ riêng vào một chiếc túi trước khi cất vào trong túi xách để tránh việc đổ tràn làn làm ố bẩn lớp lót bên trong của túi.

– Mua và sử dụng chiếc túi đúng với công dụng của nó nhé, bởi giờ có rất nhiều loại túi chuyên dụng như cặp đựng tài liệu, túi đựng ipad, laptop, hay túi đi du lịch,…

– Khi không sử dụng đến túi trong 1 thời gian dài bạn nên nhét giấy báo, giấy ăn, hoặc miếng xốp vào trong túi để phom túi giữ được dáng như lúc ban đầu mới mua. Nhớ là tháo dây đeo và cất vào trong túi nhé,  bọc túi bằng nilon hoặc túi vải rồi đặt vào góc tủ thay vì vứt lung tung, hoặc treo khắp tường nhé.

Bảo vệ da bằng dung dịch chuyên dụng 

Ngay khi bạn mua túi về bạn có thể mua kèm luôn lọ dung dịch bảo vệ da, kem dưỡng ẩm đặc biệt cho da hoặc có thể mua tại cửa hàng thuốc và thực hiện lau trên bề mặt da ít nhất 2-3 tháng 1 lần đều đặn sẽ làm da túi được hồi xuân thường xuyên, dẻo dai, bóng đẹp như lúc mới mua và hạn chế các vết nứt nổ.

Xử lý các vết bẩn

– Nếu bị dính những vết mực nên xử lý chúng ngay lập tức bằng một cục tẩy để tẩy ngay tức khắc, nhưng cần trà gọn gàng theo vết mực để tránh bị loang rộng khó tẩy hơn. Chẳng may bạn để vết mực khô rồi mà không xử lý được thì nên mua những sản phẩm đặc biệt chuyên loại bỏ vết bẩn trên da.

– Các vết dầu mỡ hoặc thức ăn bám vào túi chỉ có cách rắc bột ngô, bột làm bánh hoặc phấn bảng lên vùng bị dính mỡ rồi chà xát bằng tay để bột thấm hết dầu đi và lau lại bằng miếng vải sạch khô nhé.

– Dính vết bẩn đất cát thì bạn cứ để khô tự nhiên, lau lại bằng  khăn ẩm rồi lau sạch thêm 1 lần nữa bằng khăn khô là sạch bong luôn.

– Đối với các vết bẩn cứng đầu thực sự hãy thử kết hợp một chút xi đánh giày cùng màu với túi xách của bạn và đánh bóng một lượng nhỏ trong những khu vực dính bẩn.

Khử mùi túi

Nếu túi của bạn có mùi khó chịu, có thể dùng chất tẩy mùi, nhưng tránh việc sử dụng các chất tẩy như dung môi hoặc bình xịt mùi mạnh, vì chúng có thể làm hỏng màu sắc của túi và thậm chí gây hỏng da trong một số trường hợp.

Hãy đặt một hộp bột nở cẩn thận trong túi của bạn, và để trong 24 giờ. Các hạt bột nở sẽ hấp thụ hết mùi hôi khó chịu này.

Lưu ý:

– Hạn chế để túi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nặng mặt trời sẽ làm màu da mờ dần và bong tróc, nổ da

– Nếu túi bị dính mưa ẩm ướt nên vứt hết đồ trong túi ra và sấy khô ở nhiệt độ vừa phải, rồi để túi nơi thoáng mát có gió nhé.

– Không nên tự động dùng các hóa chất hay các chất tẩy rửa có

– Sử dụng hạt hút ẩm cho túi xách để tránh làm hỏng da

– Hãy mang đến các cơ sở chuyên nghiệp về da nếu không tự xử lý được.

Trên đây là những cách bảo quản túi da hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay cho chiếc túi của mình đúng quy trình nhé, và đó sẽ là chiếc túi có tuổi đời bên lâu nhất đó.


Tin liên quan

© Bản quyền thuộc về Colombo.vn